Nghĩa vụ chứng minh thiệt hại của người tiêu dùng

Chị Nguyễn Yến có địa chỉ zalo: 0974208511 ở Trường Thi, thành phố Vinh hỏi:

Tôi xin hỏi tư vấn Blue một trường hợp như sau mà tôi đang mắc phải: Cách đây 3 ngày, tôi đi siêu thị gần nhà mua một lốc váng sữa về cho con, tôi có xem kỹ về hạn sử dụng rồi mới mua. Nhưng khi về, 2 đứa con tôi ăn 2 hộp váng sữa thì đau bụng tiêu chảy, tôi đưa các con đi khám tại bệnh viện nhi thì có kết luận ngộ độc thực phẩm.

Tôi đã làm việc với chủ siêu thị và yêu cầu làm việc với đại diện công ty sản xuất váng sửa tại Nghệ An. Tôi đưa ra kết luận của bệnh viện nhi và yêu cầu công ty bồi thường cho tổn thất sức khỏe của con tôi.

Trong buổi làm việc đó, đại diện công ty váng sữa không đồng ý với kết luận của bệnh viện, từ chối trách nhiệm và yêu cầu tôi phải chứng minh con tôi bị ngộ độc là do ăn váng sữa.

Vậy tư vấn Blue có thể cho tôi biết, kết luận của bệnh viện có phải là căn cứ không và tôi có phải chứng minh việc con tôi bị ngộ độc là do ăn váng sữa không?

Về vấn đề này tư vấn Blue xin được tư vấn như sau:

Theo điều 91, Luật Dân Sự 2015 quy định về nghĩa vụ chứng minh như sau:

Người tiêu dùng khởi kiện không có nghĩa vụ chứng minh lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bị kiện có nghĩa vụ chứng minh mình không có lỗi gây ra thiệt hại theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

Như vậy, trường hợp này, bạn có thể khởi kiện ra tòa và bạn không có nghĩa vụ phải chứng minh về yêu cầu của bạn mà công ty sản xuất váng sữa đó phải chứng minh mình không có lỗi.

Trân trọng cảm ơn!

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận