Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nghệ An  - Thành lập công ty tại TP Vinh Nghệ An  - Thành lập công ty tại Nghệ An  - Chuyển nhượng sổ đỏ tại Nghệ An  - Hồ sơ cấp phép phòng cháy chữa cháy tại Nghệ An

Đăng ký kinh doanh cầm đồ tại Nghệ An

Kinh doanh dịch vụ cầm đồ là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện được quy định cụ thể tại NĐ 96/ 2016 điều kiện về an ninh trật tự đối với  một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Theo đó, trước khi tiến hành đăng ký kinh doanh bạn phải đáp ứng một số điều kiện theo quy định.

Đăng ký kinh doanh cầm đồ tại Nghệ An

Đăng ký kinh doanh cầm đồ tại Nghệ An

Điều kiện kinh doanh cầm đồ tại Nghệ An.

Điều kiện về chủ thể:

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải có lý lịch rõ ràng và không thuộc một trong những trường hợp sau:

  • Người chưa thành niên, người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
  • Người bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử;
  • Người đang bị tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề có liên quan…

Điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất:

  • Cơ sở kinh doanh cầm đồ phải được đăng ký và thành lập theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Đảm bảo điều kiện về an toàn phòng chống cháy nổ, phòng độc và vệ sinh môi trường;
  • Đảm bảo về trật tự, an toàn công cộng;
  • Địa điểm kinh doanh không nằm trong khu vực cấm theo quy định của pháp luật.
Tư vấn đăng ký cầm đồ tại Nghệ An

Tư vấn đăng ký cầm đồ tại Nghệ An

Thủ tục thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại Nghệ An.

Để thành lập cở sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, trước hết phải tiến hành đăng ký kinh doanh. Cá nhân, tổ chức kinh doanh cầm đồ có thể lựa chọn thành lập doanh nghiệp hoặc thành lập hộ kinh doanh.

Đối với thành lập hộ kinh doanh cá thể:

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh ;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh;
  • Hợp đồng thuê trụ sở kinh doanh có công chứng trong trường hợp thuê của cá nhân tổ chức khác.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời gian: 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Uỷ ban nhân dân cấp huyện nơi đặ trụ sở.

Đối với thành lập doanh nghiệp:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Điều lệ hoạt động của công ty;
  • Danh sách thành viên góp vốn/Cổ đông sảng lập;
  • Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn đối với cá nhân. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định thành lập hoặc giấy tờ pháp lý tương đương khác đối với tổ chức.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời gian giải quyết: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Sau khi bạn đã tiến hành đăng ký kinh doanh và nhận được giấy chứng nhận, cá nhân tổ chức phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự mới được đi vào hoạt động và kinh doanh.

Liên hệ ngay với tư vấn Tân Lộc để được tư vấn trực tiếp miễn phí!

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận